Chuyên gia Mỹ chỉ sự thật sốc về Su-57 so với F-22

Thứ Hai, 12/11/2018 07:27

(Ảnh Nóng) - Trong khi Su-57 được Nga ca ngợi hết lời thì theo chuyên gia Mỹ, Su-57 kém F-22 và F-35 của Mỹ và chỉ xứng là đối thủ với J-20 Trung Quốc.

Chuyên gia quân sự Mỹ kiêm nghiên cứu viên của trung tâm Khoa học Quốc tế Woodrow Wilson - Michael Kofman vừa có bài so sánh chiến đấu cơ Su-57 của Nga với các mẫu máy bay tương tự từ Mỹ và Trung Quốc trên tờ Business Insider.
Chuyên gia quân sự Mỹ kiêm nghiên cứu viên của trung tâm Khoa học Quốc tế Woodrow Wilson - Michael Kofman vừa có bài so sánh chiến đấu cơ Su-57 của Nga với các mẫu máy bay tương tự từ Mỹ và Trung Quốc trên tờ Business Insider.
Kofman nhận xét rằng Su-57 có ưu thế vượt trội so với các máy bay chiến đấu thế hệ thứ tư nhưng thua kém F-22 và F-35. Trong đó, theo lời vị chuyên gia, mức giá của chiếc chiến đấu cơ Nga lại thấp hơn nhiều so với máy bay Mỹ.
Kofman nhận xét rằng Su-57 có ưu thế vượt trội so với các máy bay chiến đấu thế hệ thứ tư nhưng thua kém F-22 và F-35. Trong đó, theo lời vị chuyên gia, mức giá của chiếc chiến đấu cơ Nga lại thấp hơn nhiều so với máy bay Mỹ.
Trong số các ưu điểm khác của Su-57, chuyên gia Mỹ chỉ ra chất lượng bay. \
Trong số các ưu điểm khác của Su-57, chuyên gia Mỹ chỉ ra chất lượng bay. "Về mặt tính cơ động, máy bay Nga luôn cho thấy kết quả xuất sắc", ông Kofman nhấn mạnh. Chuyên gia Mỹ cho rằng đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Su-57 là mẫu chiến đấu cơ J-20 thế hệ thứ năm của Trung Quốc.
Theo quan điểm của ông Kofman, bất kể có hàng loạt phẩn chất tốt nhưng J-20 vẫn kém hơn so với Su-57, vì động cơ của máy bay Trung Quốc là phiên bản của những mẫu thiết kế Nga cũ. Ngoài ra, chuyên ra quân sự Mỹ tỏ ra nghi ngờ về tính khó nhận biết của máy bay Trung Quốc J-20 bởi kích thước lớn và đặc điểm kết cấu của nó.
Theo quan điểm của ông Kofman, bất kể có hàng loạt phẩn chất tốt nhưng J-20 vẫn kém hơn so với Su-57, vì động cơ của máy bay Trung Quốc là phiên bản của những mẫu thiết kế Nga cũ. Ngoài ra, chuyên ra quân sự Mỹ tỏ ra nghi ngờ về tính khó nhận biết của máy bay Trung Quốc J-20 bởi kích thước lớn và đặc điểm kết cấu của nó.
Su-57 của Nga ban đầu được gọi là PAK FA T-50, là chương trình phát triển máy bay chiến đấu tàng hình lớn nhất của Nga thời hậu Xô Viết. Mẫu thử nghiệm T-50 sử dụng động cơ phản lực Izdeliye-117. Phiên bản sản xuất loạt Su-57 sử dụng động cơ phản lực Izdeliye-30.
Su-57 của Nga ban đầu được gọi là PAK FA T-50, là chương trình phát triển máy bay chiến đấu tàng hình lớn nhất của Nga thời hậu Xô Viết. Mẫu thử nghiệm T-50 sử dụng động cơ phản lực Izdeliye-117. Phiên bản sản xuất loạt Su-57 sử dụng động cơ phản lực Izdeliye-30.
Business Insider cho rằng, động cơ Izdeliye-30 cung cấp lực đẩy tăng 30% so với động cơ 117, cho phép máy bay hoạt động ở độ cao tới hơn 21 km so với mực nước biển. Tiêm kích Su-57 có tốc độ tối đa 2.600 km/h, trần bay 20 km. Trong khi đó, tiêm kích tàng hình F-22 Raptor của Mỹ có tốc độ tối đa 2.440 km/h, trần bay 15,2 km. Xét về chỉ số tốc độ và trần bay, Su-57 vượt trội hơn so với F-22.
Business Insider cho rằng, động cơ Izdeliye-30 cung cấp lực đẩy tăng 30% so với động cơ 117, cho phép máy bay hoạt động ở độ cao tới hơn 21 km so với mực nước biển. Tiêm kích Su-57 có tốc độ tối đa 2.600 km/h, trần bay 20 km. Trong khi đó, tiêm kích tàng hình F-22 Raptor của Mỹ có tốc độ tối đa 2.440 km/h, trần bay 15,2 km. Xét về chỉ số tốc độ và trần bay, Su-57 vượt trội hơn so với F-22.
Su-57 được xem là nỗ lực lớn của Nga trong việc phá thế độc tôn của Mỹ về chiến đấu cơ tàng hình. Hiện tại, Mỹ vẫn là quốc gia duy nhất có tiêm kích tàng hình ở trạng thái sẵn sàng chiến đấu.
Su-57 được xem là nỗ lực lớn của Nga trong việc phá thế độc tôn của Mỹ về chiến đấu cơ tàng hình. Hiện tại, Mỹ vẫn là quốc gia duy nhất có tiêm kích tàng hình ở trạng thái sẵn sàng chiến đấu.
Su-57 có 2 khoang vũ khí lớn dưới bụng với kích thước 4,6x1 m mỗi khoang, cùng 2 khoang vũ khí nhỏ bên hông. Su-57 có thể mang theo 4 tên lửa không đối không ngoài tầm nhìn RVV-MD trong khoang lớn và 2 tên lửa không đối không hồng ngoại R-73.
Su-57 có 2 khoang vũ khí lớn dưới bụng với kích thước 4,6x1 m mỗi khoang, cùng 2 khoang vũ khí nhỏ bên hông. Su-57 có thể mang theo 4 tên lửa không đối không ngoài tầm nhìn RVV-MD trong khoang lớn và 2 tên lửa không đối không hồng ngoại R-73.
Đặc biệt, Su-57 có thể mang 4 tên lửa không đối đất Kh-38, hoặc 4 tên lửa chống bức xạ Kh-58. Đây là tính năng mà F-22 không có. Su-57 có khả năng cơ động rất cao. Một số nguồn tin nói rằng khả năng cơ động của Su-57 nhỉnh hơn F-22. Su-57 có thể cơ động đột ngột để tránh tên lửa và chuyển sang vị trí phản công đối phương.
Đặc biệt, Su-57 có thể mang 4 tên lửa không đối đất Kh-38, hoặc 4 tên lửa chống bức xạ Kh-58. Đây là tính năng mà F-22 không có. Su-57 có khả năng cơ động rất cao. Một số nguồn tin nói rằng khả năng cơ động của Su-57 nhỉnh hơn F-22. Su-57 có thể cơ động đột ngột để tránh tên lửa và chuyển sang vị trí phản công đối phương.
Điểm mấu chốt tạo nên sự cơ động ưu việt của Su-57 là được trang bị động cơ kiểm soát vector lực đẩy 3 chiều. Trong khi đó, động cơ của F-22 chỉ có khả năng kiểm soát vector lực đẩy 2 chiều. Chiến đấu cơ của Nga được trang bị hệ thống tìm kiếm và theo dõi mục tiêu hồng ngoại OLS-50M mà F-22 Raptor không có. Ảnh trong bài: Tiêm kích Su-57. (Tuấn Vũ)
Điểm mấu chốt tạo nên sự cơ động ưu việt của Su-57 là được trang bị động cơ kiểm soát vector lực đẩy 3 chiều. Trong khi đó, động cơ của F-22 chỉ có khả năng kiểm soát vector lực đẩy 2 chiều. Chiến đấu cơ của Nga được trang bị hệ thống tìm kiếm và theo dõi mục tiêu hồng ngoại OLS-50M mà F-22 Raptor không có. Ảnh trong bài: Tiêm kích Su-57. (Tuấn Vũ)
1/10
 
 
Sự Kiện