Typhoon khoe khả năng bay chậm như trực thăng

Thứ Năm, 11/04/2019 07:39

(Ảnh Nóng) - Không quân Đan Mạch (RDAF) vừa công bố hình ảnh bất ngờ về khả năng đặc biệt của tiêm kích Typhoon - một thách thức với hầu hết máy bay phản lực.

Hình ảnh được công bố nằm trong khuôn khổ một cuộc diễn tập của lực lượng RDAF, trong đó có khoa mục tiêm kích Typhoon nhận nhiệm vụ bay cùng Seahawk để bảo vệ chiếc trực thăng này trước những cuộc tấn công từ đối phương từ mặt đất.
Hình ảnh được công bố nằm trong khuôn khổ một cuộc diễn tập của lực lượng RDAF, trong đó có khoa mục tiêm kích Typhoon nhận nhiệm vụ bay cùng Seahawk để bảo vệ chiếc trực thăng này trước những cuộc tấn công từ đối phương từ mặt đất.
\
"Để bảo vệ chiếc trực thăng nói trên, phi đội gồm 3 tiêm kích Typhoon phải giảm tốc độ xuống tới 280km/h. Việc bay chậm như vậy là một thách thức không hề nhỏ mà không phải chiến đấu cơ phản lực nào trên thế giới cũng dám thử sức", lực lượng RDAF tuyê bố sau khi kết thúc cuộc thử nghiệm.
Cùng với khả năng cơ động đặc biệt, nhà sản xuất Eurofighter cũng vừa công bố quyết định trang bị cho Typhoon radar mảng pha quét điện tử chủ động (AESA) Captor-E để dòng tiêm kích này có khả năng phát hiện mục tiêu ngang bằng với tiêm kích tàng hình F-35 do Mỹ sản xuất.
Cùng với khả năng cơ động đặc biệt, nhà sản xuất Eurofighter cũng vừa công bố quyết định trang bị cho Typhoon radar mảng pha quét điện tử chủ động (AESA) Captor-E để dòng tiêm kích này có khả năng phát hiện mục tiêu ngang bằng với tiêm kích tàng hình F-35 do Mỹ sản xuất.
Theo giới thiệu của nhà sản xuất, Captor-E là loại radar có khả năng phát/thu các sóng vô tuyến riêng biệt từ những module giao thoa trên ăng ten. Các phần tử trên ăng ten radar AESA này có thể thay đổi tần số 1.000 lần/giây.
Theo giới thiệu của nhà sản xuất, Captor-E là loại radar có khả năng phát/thu các sóng vô tuyến riêng biệt từ những module giao thoa trên ăng ten. Các phần tử trên ăng ten radar AESA này có thể thay đổi tần số 1.000 lần/giây.
Những chùm tia phát đi không hoạt động ở một tần số cố định nào nên rất khó phát hiện. Đây là một trong những tính năng quan trọng để áp dụng trên máy bay tàng hình. Nhờ các phần tử thu/phát độc lập trên ăng ten nên radar AESA có độ chính xác rất cao trong phát hiện và bám bắt mục tiêu.
Những chùm tia phát đi không hoạt động ở một tần số cố định nào nên rất khó phát hiện. Đây là một trong những tính năng quan trọng để áp dụng trên máy bay tàng hình. Nhờ các phần tử thu/phát độc lập trên ăng ten nên radar AESA có độ chính xác rất cao trong phát hiện và bám bắt mục tiêu.
Radar Captor-E phát hiện được mục tiêu có diện tích phản hồi radar (RCS) rất nhỏ. Ngoài ra, nó còn có thể tập trung nguồn phát làm quá tải các hệ thống trinh sát điện từ của đối phương. Điều này khiến radar Captor-E đảm nhiệm được vai trò của một vũ khí viba.
Radar Captor-E phát hiện được mục tiêu có diện tích phản hồi radar (RCS) rất nhỏ. Ngoài ra, nó còn có thể tập trung nguồn phát làm quá tải các hệ thống trinh sát điện từ của đối phương. Điều này khiến radar Captor-E đảm nhiệm được vai trò của một vũ khí viba.
Các module thu/phát độc lập còn cho phép radar Captor-E phát hiện và theo dõi đồng thời rất nhiều mục tiêu cùng lúc. Do không tập trung vào một tần số cụ thể nào nên radar Captor-E rất khó bị gây nhiễu. Công nghệ radar của Captor-E được nhận định là một chuẩn mực cho máy bay chiến đấu hiện đại.
Các module thu/phát độc lập còn cho phép radar Captor-E phát hiện và theo dõi đồng thời rất nhiều mục tiêu cùng lúc. Do không tập trung vào một tần số cụ thể nào nên radar Captor-E rất khó bị gây nhiễu. Công nghệ radar của Captor-E được nhận định là một chuẩn mực cho máy bay chiến đấu hiện đại.
Và đây chính là công nghệ hot mà các cường quốc trên thế giới đang đua nhau phát triển. Trong đó, Mỹ, Israel và Nga là những quốc gia đạt được nhiều thành tựu nhất, Trung Quốc cũng tuyên bố đã phát triển thành công radar AESA với tên gọi Type 1475.
Và đây chính là công nghệ hot mà các cường quốc trên thế giới đang đua nhau phát triển. Trong đó, Mỹ, Israel và Nga là những quốc gia đạt được nhiều thành tựu nhất, Trung Quốc cũng tuyên bố đã phát triển thành công radar AESA với tên gọi Type 1475.
Hãng sản xuất Eurofighter tuyên bố, một khi hệ thống radar tối tân này được trang bị chính thức, tiêm kích Typhoon sẽ có khả năng tác chiến không thua kém gì tiêm kích F-35 trong khi lại vượt trội ở khả năng cơ động. (Tuấn Vũ)
Hãng sản xuất Eurofighter tuyên bố, một khi hệ thống radar tối tân này được trang bị chính thức, tiêm kích Typhoon sẽ có khả năng tác chiến không thua kém gì tiêm kích F-35 trong khi lại vượt trội ở khả năng cơ động. (Tuấn Vũ)
1/9
 
 
Sự Kiện